Youtube, youtube ads

โฆษณา Youtube Ads แบบไหนเหมาะกับธุรกิจคุณ

การดูวีดีโอ Youtube เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายสำหรับทุกเพศทุกวัย เพราะสามารถเลือกดูในสิ่งที่สนใจได้ตามความต้องการ

ซึ่งในประเทศไทยนั้นมีการใช้งาน Youtube อย่างเติบโตแบบก้าวกระโดด นอกจากนี้ยังมีโฆษณาบน Youtube หลากหลายรูปแบบทั้งกดข้ามได้ และกดข้ามไม่ได้ ไปแสดงตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้สามารถจดจำแบรนด์ธุรกิจต่างๆได้ และหากอยากลงโฆษณาแบรนด์ของเราบ้าง ควรจะเลือกแบบไหนดี?

วันนี้จะพาไปดูประเภทของโฆษณาบน Youtube ว่ามีอะไรบ้าง และจะเลือกแบบไหนให้เหมาะกับแบรนด์และจุดประสงค์ของเรา

Mastheads

1. Mastheads

มีลักษณะเป็นแบนเนอร์ขนาดใหญ่ที่ส่วนหัวของ Homepage มีขนาด standard 970×250 pixel หรือจะเป็น Expandable size 970×500 pixel จึงเหมาะกับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการจะโปรโมทสินค้าใหม่ๆ ที่ต้องการการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

Display ads

2. Display ads (Banners)

จะมีลักษณะคล้ายๆ กับแบบ Mastheads จึงเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการจะโปรโมทสินค้าของเราให้เป็นที่โดดเด่นและเห็นชัดในสายตาของลูกค้า

Overlay-in-Video ads

3. Overlay-in-Video ads

เป็นโฆษณาแบนเนอร์ที่ซ่อนอยู่บนตัววีดีโอ จะเหมาะกับธุรกิจทั่วๆ ไป ที่อยากให้ผู้ชมได้เห็นสินค้าผ่านตา หากสนใจสามารถกดเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้

Trueview in-streams ads

4. Trueview in-streams ads

ส่วนใหญ่จะเป็นวีดีโอในการถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ ดังนั้นหากต้องการขายโฆษณาให้เป็นไปในทางน่าสนใจหรือโน้มน้าวใจลูกค้าด้วยวีดีโอ โฆษณารูปแบบนี้จึงมีความน่าสนใจ โดยการคิดค่าโฆษณาจะขึ้นอยู่กับการดูคลิป ซึ่งจะคิดเงินก็ต่อเมื่อดูเกิน 30 วินาที หรือจนกว่าวีดีโอจะจบโดยไม่มีการกดข้าม

Trueview in-display ads

5. Trueview in-display ads

ค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการคลิกเข้าชมวิดีโอ ดังนั้นต้องนำเสนอรูปแบบโฆษณาให้ดูน่าสนใจที่สุดเพื่อล่อตาล่อใจให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกอยากจะเข้ามาดูต่อ

Trueview in-search ads

6. Trueview in-search ads

จะคล้ายกับการซื้อ Google search การคิดค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้น เมื่อมีการคลิกที่ลิ้งก์เพื่อเข้าไปดูโฆษณา

Non-Skippable in-stream ads

7. Non-Skippable in-stream ads

วีดีโอโฆษณาในคลิปหลักเหมือน Trueview in-stream ads แต่จะเป็นการบังคับให้ผู้ชมต้องดูโฆษณาวีดีโอจนจบ ก่อนที่จะเข้าถึงวิดีโอหลักได้ และต้องมีความยาวไม่เกิน 20 วินาที และจะคิดค่าโฆษณาการเห็นต่อ 1,000 ครั้ง

Bumper ads

8. Bumper ads

โฆษณาในรูปแบบที่บังคับให้คนดูให้จบภายในเวลาเพียง 6 วินาที เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเน้นการเข้าถึง (Reach) และความถี่ที่จะเข้าถึงผู้ใช้ (Frequency)

Scroll to Top