ขนาดภาพล่าสุดปี 2022 บน Social Media

อัพเดทขนาดภาพล่าสุดปี 2022 บน Social Media

หากคิดจะทำคอนเทนต์ ไม่เพียงแต่เนื้อหาที่น่าสนใจ แต่ควรเลือกขนาดภาพที่ตอบโจทย์ในแต่ละแพลตฟอร์ม ให้ตรงกับช่องทางในการสื่อสาร ทั้งรูปภาพ และวีดีโอ

วันนี้แอดมินได้รวบรวมขนาดภาพสำหรับแพลตฟอร์มหลัก ๆ 3 ช่องทางบน Social Media ซึ่งได้แก่ YouTube Facebook และ Instagram มาฝากกันค่ะ

YouTube

1. YouTube

รูปปก YouTube (Channel Cover)

  • บน Smart TV 2,560 × 1,440 px
  • บน Desktop 2,560 × 423 px
  • บน Tablet 1,855 × 423 px
  • บน Mobile 1,546 × 423 px

Video Thumbnail

  • 1,280 × 720 px

YouTube Shorts

  • 1080×1920 [9:16]

YouTube Post

  • จตุรัส 1000×1000 px
  • แนวนอน 1280×720 px
  • แนวตั้ง 720 x 1280 px
Facebook

2. Facebook

ขนาดภาพ

  • ภาพแนวนอน: 1200 x 675 px สัดส่วน 1.91.1
  • ภาพแนวตั้ง: 1200 x 1500 px สัดส่วน 4:5
  • ภาพจตุรัส : 1200 x 1200 px สัดส่วน 1:1
  • ภาพพร้อมลิงก์แชร์: 1200 x 628 px สัดส่วน 16:9
  • ภาพโพรไฟล์: 1080 x 1080 px สัดส่วน 1:1

ขนาดภาพในรูปแบบอัลบั้ม

  • รูปอัลบั้มแนวนอนแบบ 1+3: 1200 x 800 px สัดส่วน 4:3 และ ภาพเนื้อหาในสัดส่วน 1:1
  • รูปอัลบั้มแนวนอนแบบ 1+2: 1200 x 600 px และภาพเนื้อหาในสัดส่วน 1: 1

ขนาดภาพ หรือ วีดีโอบน Stories
-Facebook Stories: 1080 x 1920 px สัดส่วน 9:16

ขนาดภาพ หรือ วิดีโอสำหรับโฆษณา

  • New Feed Ads, Marketplace Ads and Messenger Ads: 1200 x 628 px

ขนาดวีดีโอ

  • แนวนอน 1280 x 720 px สัดส่วน 16:9
  • แนวตั้ง 16:9 สัดส่วน 9:16 ขนาดไฟล์ไม่เกิน 4GB
Instagram

3. Instagram

ขนาดภาพ Profile

  • ภาพโปรไฟล์ 110 × 110 px

โพสต์รูปภาพ | ขนาดโพสต์รูปภาพ

  • จตุรัส 1080 x 1080 px [1:1]
  • แนวตั้ง 1080 x 1350 px [4:5]
  • แนวนอน 1080 x 608 px [1.9:1]

Instagram Stories และ Instagram Reels

  • Instagram Stories และ Instagram Reels 1080×1920 [9:16]
  • รูปโปรไฟล์ 800 × 800 px

Scroll to Top