หลายคนอาจมองว่า การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ไม่จำเป็นต้องไปหาที่ปรึกษาการตลาด หรือเอเจนซี่
ซึ่งจริงๆ แล้วจุดประสงค์หลักในการจ้างเอเจนซี่ ส่วนใหญ่นั้นคือการจ้างคนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาช่วยงาน เพื่อให้งานออกมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
มาดูกันว่า ทำไมจึงควรพิจารณาการจ้างเอเจนซี่ทำโฆษณาออนไลน์

1. ทำได้ครบวงจร
ในปัจจุบันเอเจนซี่หลายที่เริ่มวางตัวเป็น One Stop Service นั่นหมายความว่า เพียงแค่จ้างเอเจนซี่ที่เดียว เอเจนซี่ก็พร้อมจะช่วยจัดการทุกอย่างให้หมด อีกทั้งยังสามารถทำได้ครบวงจร ช่วยประหยัดเวลาในการหาสื่อโฆษณาอื่นๆ ลดการประสานงานที่ไม่จำเป็น และหากโฆษณามีปัญหาก็ยังสามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญโดยตรงได้อีกด้วย

2. ได้มุมมองแปลกใหม่
การทำการตลาดออนไลน์ ควรได้รับมุมมองหลากหลายมุมมอง ซึ่งเอเจนซี่นั้นมีมุมมองที่แปลกใหม่อยู่เสมอ ทันกระแสที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว มีประสบการณ์มาก ทำงานกับหลายองค์กร ได้จับงานจริงในหลายหมวดหมู่ธุรกิจ ย่อมมีมุมมองที่แตกต่าง ทำให้สามารถคิดไอเดียใหม่ ๆ ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

3. มีข้อมูล สถิติ และฐานข้อมูลเดิม
โดยปกติแล้ว สำหรับเอเจนซี่สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากคือ ข้อมูลลูกค้า ซึ่งเอเจนซี่จะทำการวิเคราะห์ และคัดเลือกกลุ่มข้อมูลที่สามารถนำไปต่อยอดในการทำการตลาดออนไลน์ได้ นอกจากนี้ ทุกสิ้นเดือนจะมีการส่งรายงานความคืบหน้าในการปฏิบัติงานที่จะลงลึกไปถึงข้อมูลหลังบ้านของเครื่องมือโฆษณา โดยสิ่งนี้จะเป็นตัวชี้วัดว่า โฆษณาไหนมีประสิทธิภาพ โฆษณาไหนควรปิด เป็นต้น

4. รู้ลึก รู้จริง มีความเชี่ยวชาญโดยตรง
ด้วยสายงานที่ต้องมีการคิดแคมเปญทางการตลาด ดูกลุ่มเป้าหมาย วางกลยุทธ์ เจาะลึกความต้องการ การเข้าถึงข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกของกลุ่มผู้บริโภคต่อการซิ้อของออนไลน์ต่างๆ และทันกระแสอยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้จะช่วยลดงานของเจ้าของธุรกิจได้ โดยให้ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล และจัดทำแทน

5. ลดค่าใช้จ่าย
การจ้างเอเจนซี่ถือว่าได้ครอบคลุมหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลทางด้านการตลาด การวางแผนการตลาด การคิดกลยุทธ์ทางการตลาด การทำโฆษณาผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Google, Facebook, Instagram, Line Ads Platform, Tiktok ฯลฯ ซึ่งแต่ละช่องทางต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน การมีเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญในหลายช่องทางแบบครบวงจร ก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างบุคคลากรได้เช่นกัน